10 xu hướng công nghệ nổi bật 2014 – Phần 2

Xem thêm 5 xu hướng công nghệ được trang LaptopMag dự đoán sẽ phát triển mạnh vào năm 2014.

10 xu hướng công nghệ nổi bật 2014 – Phần I

5. Chrome OS ngày càng giống Windows

Chrome OS có nhược điểm khiến người dùng cảm thấy e ngại khi sử dụng là phải kết nối internet nếu muốn dùng các ứng dụng nào đó. Nhằm khắc phục, Google hiện đang dần tích hợp thêm gói ứng dụng có khả năng chạy offline vào Chrome OS, đồng thời cải tiến về giao diện để Chrome OS trông giống với hệ điều hành Windows vốn đã quen thuộc với nhiều ngườ

Nếu trong năm 2014, Chrome OS hỗ trợ chạy ứng dụng offline tốt, được nhiều hãng phần cứng hỗ trợ thì những dòng sản phẩm Chromebook vốn có mức giá rẻ sẽ là đối thủ “đáng gờm” của PC chạy Windows.

 

4. Start Menu sẽ “hồi sinh” ở Windows 8.2

 

Sau khi loại bỏ nút Start ra khỏi Windows 8 khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, Microsoft đã tạm “sửa lỗi” bằng cách đem nút Start đặt trở lại desktop của Windows 8.1. Tuy vậy, nút Start trên Windows 8.1 cũng chỉ có công dụng giúp bạn chuyển đổi từ môi trường desktop sang môi trường Modern, chứ không hoạt động như Start Menu truyền thống.

Tuy vậy, Microsoft cho biết họ đang có kế hoạch đem Start Menu nguyên gốc như trước đây trở lại trên Windows 8.2. Đồng thời, bạn còn có thể thực thi các ứng dụng giao diện Modern trên môi trường desktop. Nếu đúng vậy, Windows 8.2 sẽ có những cải tiến tích cực đáng để người dùng chờ đợi.

 

3. Đồng hồ thông minh

Năm 2013 được xem là năm khởi đầu cho sự phát triển của đồng hồ thông minh, với một số sản phẩm đã bán ra thị trường như Samsung Galaxy Gear, Pepple Smartwatch, Sony SmartWatch,… Dù vậy, những sản phẩm này vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm, chưa thực sự khiến người dùng cảm thấy cần thiết phải bỏ tiền ra mua.

Năm 2014, dự đoán khi Google và Apple tham gia vào thị trường này, đồng hồ thông minh sẽ thật sự “thông minh” hơn và tạo được nét đột phá hấp dẫn, chẳng hạn như tích hợp tính năng Google Now hay Siri vào đồng hồ để người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói.

 

2. iPhone, iPad lớn hơn

 

Khi những chiếc smartphone màn hình lớn đang có sức hấp dẫn với người dùng thì kích thước 4 inch của iPhone 5S dần trở nên nhỏ so với mặt bằng chung. Tương tự, iPad cũng có kích thước 9,7 inch, nhỏ hơn so với một số dòng máy tính bảng khác có màn hình 10,1 hay 10,6 inch.

Do vậy, có thể thế hệ iPhone 6 được giới thiệu vào năm 2014 sẽ được trang bị màn hình có kích thước từ 4,5 đến 5 inch, và màn hình iPad sẽ có kích thước 12 inch.

 

1. Kính thông minh

Năm 2013, Google giới thiệu chiếc kính thông minh Google Glass song chỉ mới cho phép một nhóm nhỏ người dùng – những người sẵn sàng bỏ ra 1500 USD được thử nghiệm chiếc kính này. Trong thời gian tới, khi chính thức được bán ra, mức giá Google Glass có thể sẽ rẻ hơn và trở nên phổ biến với người dùng.

Không chỉ Google mà Samsung và LG cũng đang có kế hoạch tung ra kính tương tác thông minh vào năm 2014. Riêng hai hãng Atheer và Meta đi theo một hướng khác là phát triển kính thực tế ảo, cho phép người dùng tương tác với những ứng dụng nhìn thấy trong kính ở môi trường 3D, thay vì chỉ 2D như Google Glass.

Đối tác tuyển dụng