9 lợi ích từ việc học lập trình Python

Python đã trở thành ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trong vài năm qua, điều đó cho thấy cơ hội thăng tiến sự nghiệp cho các lập trình viên Python là rất tuyệt vời. Nhiều công ty lớn như Pinterest, Instagram, Google, Netflix,… đang sử dụng công nghệ Python. Đây cũng là ngôn ngữ được nhiều nhà khoa học dữ liệu ưa thích. Hãy cùng iViettech tìm hiểu 9 lợi ích mà Python đem lại trong bài viết dưới đây!

1. Dễ học và dễ hiểu

Mặc dù Python là một ngôn ngữ cấp cao cho phép bạn thực hiện các tác vụ phức tạp, nhưng nó rất đơn giản để học và hiểu. Nó có một cú pháp đơn giản và phù hợp cho cả những người mới bắt đầu và người đã có kinh nghiệm.

2. Dễ thích ứng

Nó được sử dụng trong Phát triển web, Khai thác dữ liệu (Data Mining), Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, Học máy (Machine Learning), Trò chơi, Phát triển sản phẩm, Phát triển ứng dụng nhanh, Kiểm thử, Tự động hóa và các lĩnh vực khác. Python ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng làm ngôn ngữ chính cho nhiều ứng dụng.

3. Python phổ biến và có mức lương cao

Python là một ngôn ngữ lập trình phổ biến và không ngừng phát triển. Khi Python trở nên phổ biến, số lượng nhà phát triển Python lành nghề cũng tăng theo. Học lập trình Python có thể giúp bạn mở rộng cơ hội nghề nghiệp sau này.

Các nhà phát triển Python nằm trong số những người được trả lương cao nhất trên thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học dữ liệu, máy học và phát triển web.

4. Ngôn ngữ nguồn mở

Python là ngôn ngữ mã nguồn mở do cộng đồng phát triển với sự hỗ trợ lớn.

5. Được cập nhật thường xuyên

Giống như các ngôn ngữ lập trình khác, Python thường xuyên được bổ sung và cập nhật để cải thiện chức năng và theo kịp các tiêu chuẩn đang phát triển.

6. Thư viện hỗ trợ lớn

Python có một thư viện tiêu chuẩn lớn bao gồm nhiều chủ đề khác nhau. Vì có rất nhiều thư viện chứa các tác vụ thường được sử dụng theo kịch bản, nó giúp giảm đáng kể thời gian viết cũng như độ dài của mã.

7. Tăng năng suất

Vì Python không yêu cầu biên dịch nên chu trình kiểm tra – gỡ lỗi diễn ra cực kỳ nhanh.

8. Mô-đun của bên thứ ba

Python Package Index chứa một số lượng lớn các mô-đun của bên thứ ba, cho phép nó giao tiếp với phần lớn các nền tảng và ngôn ngữ lập trình khác.

9. Thay đổi con đường sự nghiệp của bạn

Với chứng chỉ và kỹ năng lập trình Python, bạn sẽ thấy việc chuyển đổi dễ dàng hơn vì bạn có kiến thức cần thiết để xử lý nhiều dự án khác nhau.

Trên đây là 9 lợi ích từ việc học lập trình Python. Nếu bạn đã sẵn sàng học Python để đi làm, hãy đăng ký ngay khóa học Lập trình Python chuyên nghiệp của iViettech: https://iviettech.vn/chuong-trinh-dao-tao/11480-lap-trinh-python-chuyen-nghiep.html

Đối tác tuyển dụng