TỔNG HỢP CÁC KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ BẠN THÀNH CÔNG VỚI VAI TRÒ JAVA FULL-STACK DEVELOPER

Java là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi để viết code cho các ứng dụng web. Đây là một ngôn ngữ lập trình nhanh, bảo mật, đáng tin cậy dùng để viết code cho mọi thứ từ ứng dụng di động, phần mềm doanh nghiệp cho đến các ứng dụng dữ liệu lớn và công nghệ phía máy chủ. Trong bài viết này, iViettech sẽ liệt kê các kỹ năng giúp bạn thành công hơn ở vị trí Java Full-Stack Developer.

1. Kỹ năng thiết kế Front End

Các nhà phát triển Java Full-Stack thường có hiểu biết sâu sắc về cách thiết kế các framework. Khả năng này liên quan đến việc kết hợp các yếu tố thiết kế sáng tạo với các kỹ thuật mã hóa chức năng để hiển thị tính thẩm mỹ cụ thể cho người dùng khi họ tương tác với các ứng dụng web của bạn. Nếu bạn thể hiện kiến thức của bản thân về Front End framework trong hồ sơ ứng tuyển của mình, bạn có thể trở nên nổi bật hơn các ứng viên khác trong quá trình tìm việc. Các nhà phát triển full-stack thường sử dụng các framework React và Angular.

2. Kỹ năng kiểm thử

Các nhà phát triển Java thường viết các unit và integration test trong các dự án lập trình full-stack. Trong một unit test, các nhà phát triển sẽ đánh giá các đơn vị code nhỏ để xác định khả năng sử dụng của chúng trong toàn bộ chương trình. Trong kiểm thử tích hợp (integration test), nhà phát triển kết hợp các đơn vị code để hiểu cách chúng hoạt động cùng nhau. Nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm và ưu tiên những ứng viên chứng minh được khả năng viết unit test hiệu quả cho phần mềm mà họ tạo.

3. Khả năng tích hợp microservice

Nhiều ứng dụng web dựa trên Java sử dụng kiến trúc hướng dịch vụ (service-oriented architecture) cho phép các nhà phát triển tích hợp microservice. Microservices là các thành phần chức năng của chương trình hướng dịch vụ (service-oriented program). Bạn cần thể hiện sự hiểu biết của mình về microservice và cách triển khai chúng trong các ứng dụng trong hồ sơ của mình để trở thành ứng viên sáng giá trong mắt các nhà tuyển dụng. Để biết cách sử dụng microservice, bạn cần học Spring Framework vì chức năng của nó liên quan trực tiếp đến quá trình phát triển microservice.

4. Khả năng sử dụng công cụ

Các công cụ là một thành phần thiết yếu của quá trình phát triển full-stack, vì chúng giúp các nhà phát triển cộng tác, kiểm thử và debug code của họ. Những công cụ này có thể giúp các nhà phát triển tăng hiệu quả và làm việc với nhiều công nghệ web khác nhau.

5. Khả năng sử dụng API và thư viện

Giao diện lập trình ứng dụng (API) giúp nhà phát triển tích hợp các đoạn code có sẵn vào ứng dụng. Những đoạn code có sẵn này đến từ các thư viện mà các nhà phát triển khác tạo trên Internet. Các nhà phát triển Java full-stack thường có kiến thức sâu rộng về các thư viện và hiểu cách tạo API trong code mà họ viết.

6. Khả năng làm việc nhóm tốt

Ngoài kỹ năng kỹ thuật, nhiều vị trí phát triển Java full-stack yêu cầu bạn phải làm việc trong các nhóm có tính cộng tác cao để hoàn thành các dự án quy mô lớn. Khả năng lãnh đạo nhóm, làm theo hướng dẫn và nhận ra khả năng chuyên biệt của các thành viên trong nhóm có thể giúp bạn đạt được kỳ vọng sản xuất và tạo các ứng dụng web tốt hơn. Bạn có thể thể hiện kỹ năng này trong hồ sơ ứng tuyển của mình và trong các cuộc phỏng vấn thông qua các mô tả về kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn.
Nếu bạn là người học trái ngành và đã học qua các khóa học lập trình chuyên sâu, đừng ngần ngại đưa vào các kinh nghiệm mà bạn tích lũy được trong quá trình tham gia các khóa học đó. Qua những kiến thức vững chắc và kỹ năng thành thạo mà bạn mô tả trong CV và buổi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng sẽ không thể nào bỏ lỡ một “mảnh ghép” tiềm năng mà họ đang tìm kiếm.
Bạn muốn học lập trình Java Full-Stack và kiếm được việc làm tốt tại các công ty phần mềm? Hãy tham khảo khóa học LẬP TRÌNH VIÊN CHUYÊN NGHIỆP của iViettech!
🎯 Chỉ cần 08 tháng, bạn sẽ được trang bị các kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm kể trên, đồng thời sẵn sàng làm việc với vai trò Lập trình viên Java chuyên nghiệp.
——————————–
iViettech – Nơi tốt nhất để học lập trình:
🏫 Địa chỉ: 92 Quang Trung, Hải Châu, TP. Đà Nẵng
☎️ Hotline: 02363 888 279

Đối tác tuyển dụng