Những phần mềm mới hay nhất ngày 8.1.2014

Avant Browser 2014 và Super Simple Sleep Timer là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 8.1.2014.

1. Qmmp 0.7.4 cho Windows

Phần mềm Qmmp có giao diện gọn nhẹ, hỗ trợ nghe nhiều định dạng nhạc thông dụng như MP3, WAV, OGG, APE, OGA, FLAC, WMA,… Bộ chỉnh âm được tích hợp cho bạn tự điều chỉnh âm thanh khi nghe cho phù hợp sở thích đối với từng thể loại nhạc.

Tại giao diện chương trình, bạn bấm biểu tượng hình dấu cộng ở góc trái phía dưới, chọnAdd File hay Add Directory và tìm đến file/thư mục nhạc muốn nghe. Khi muốn kích hoạt bộ chỉnh âm, bạn bấm nút Off dưới trường Equalizer rồi dùng các thanh để điều chỉnh âm đến khi vừa ý.

Phiên bản Qmmp 0.7.4 có dung lượng 17MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://qmmp.ylsoftware.com/files/windows/qmmp-0.7.4-win32.exe.

2. Avant Browser 2014 build 1 cho Windows

Avant Browser tích hợp cả ba engine Trident, Gecko, Webkit dùng trên ba loại trình duyệt phổ biến là Internet Explorer, Mozilla Firefox và Google Chrome để bạn chọn engine cần dùng khi xem một website cụ thể. Bên cạnh đó, Avant Browser còn có nhiều tính năng hấp dẫn khác như chặn quảng cáo, đăng nhập vào nhiều tài khoản cùng lúc trên một website, tự động cuộn trang web khi đọc tin, chế độ Split View hỗ trợ tách các thẻ đang mở ra thành một cửa sổ nhỏ trên màn hình,…

Để thay đổi engine cần dùng khi xem web, bạn nhấn vào biểu tượng ứng với engine đang dùng ở mép phải thanh Address và chọn sang engine khác. Để kích hoạt tính năng chặn quảng cáo trên mọi website, bạn bấm biểu tượng logo Avant Browser ở góc trái phía trên giao diện trình duyệt, chọn Tools > Enable AD Blocker.

Phiên bản mới nhất của Avant Browser có dung lượng 49,98MB, tương thích hầu hết  Windows, được cung cấp miễn phí tại http://dl2.avantbrowser.com/asetup.exe, hoặc tải bản rút gọn Avant Browser Lite (chỉ sử dụng duy nhất một engine Trident như Internet Explorer) tại http://dl.filekicker.com/send/file/139767-RDMP/absetup.exe.

3. Pafwert 1.5 cho Windows

Mật khẩu càng tối nghĩa và nhiều ký tự phức tạp thì càng an toàn, song lại rất khó nhớ cho người sử dụng. Tiện ích Pafwert giúp gợi ý cho bạn nhiều mật khẩu có độ an toàn cao song vẫn bám theo một nghĩa nào đó để bạn vẫn nhớ được mật khẩu ấy.

Tại giao diện Pafwert, bạn bấm nút Suggest… để xem những mật khẩu được gợi ý, bấm nút này lần nữa để khởi tạo loạt mật khẩu mới. Khi đã tìm ra được mật khẩu có tính gợi nhớ cao với bản thân, bạn bấm chuột vào mật khẩu đó, chọn Copy Password để sao chép vào clipboard và sử dụng tuỳ nhu cầu.

Phiên bản Pafwert 1.5 có dung lượng 2,44MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại https://xato.net/files/Pafwert-1-5-Setup.exe.

4. Super Simple Sleep Timer cho Android

Điều bất tiện nhất khi nghe nhạc vào ban đêm trước khi ngủ là bạn phải thức dậy để tắt nhạc và cũng làm thiết bị không hao pin. Để giúp bạn nghe nhạc thoải mái hơn, Super Simple Sleep Timer hỗ trợ tắt nhạc sau một khoảng thời gian định sẵn. Khi đến giờ hẹn, nhạc tự động tắt và bạn không phải tự tắt bằng tay nữa.

Tại giao diện ứng dụng, bạn bấm vào khung xổ xuống dưới trường Choose an app you would like to sleep after a set period để chọn ứng dụng phát nhạc muốn hẹn giờ tự động tắt. Sau đó, bạn thiết lập khoảng thời gian sẽ phát nhạc trước khi tắt.

Bạn tải miễn phí ứng dụng Super Simple Sleep Timer cho thiết bị Android 3.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=robj.simple.sleeptimer (dung lượng 131KB).

Đối tác tuyển dụng