Khám phá quy trình hỗ trợ việc làm dành cho học viên tốt nghiệp của iViettech

Đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ việc làm là một giai đoạn quan trọng để giúp học viên dễ dàng tìm được công việc phù hợp với bản thân. Một quy trình hỗ trợ việc làm được thiết kế bài bản, chuyên nghiệp sẽ thúc đẩy quá trình tìm việc nhanh chóng và hiệu quả.

Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết về quy trình hỗ trợ việc làm cho học viên sau tốt nghiệp tại trung tâm iViettech – đơn vị đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm tại Đà Nẵng.

Mục đích của quy trình hỗ trợ việc làm

Quy trình hỗ trợ việc làm của iViettech được thiết lập nhằm giúp học viên trang bị các kỹ năng tìm việc cần thiết như kỹ năng phỏng vấn, viết sơ yếu lý lịch, chuẩn bị hồ sơ xin việc… để tăng khả năng ứng tuyển thành công vào các vị trí phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình.

Đồng thời, trong quy trình này, iViettech còn xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để gửi gắm cũng như tạo cơ hội cho học viên tiếp cận các thông tin về việc làm.

Các giai đoạn trong quy trình hỗ trợ việc làm của iViettech

Quy trình hỗ trợ việc làm của iViettech diễn ra như thế nào? Hãy cùng iViettech tìm hiểu ngay dưới đây!

1. Hướng dẫn kỹ năng tìm việc và kỹ năng phỏng vấn

Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được tham gia vào khóa học Kỹ năng tìm việc của iViettech. Khóa học này với các nội dung:

  • Session 1: Kỹ năng phỏng vấn

– Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp

– Giới thiệu bản thân

– Trả lời các câu hỏi chuyên môn

– Cần trang bị gì cho buổi phỏng vấn?

– Phỏng vấn thử

Trong buổi học này, giám đốc chuyên môn của iViettech sẽ hướng dẫn học viên ôn tập và trả lời các câu hỏi phỏng vấn dựa trên lĩnh vực mà học viên theo học như tester, lập trình viên Java, Python, Front End…

Bên cạnh đó, học viên sẽ thực hiện phiên phỏng vấn thử 1:1 cùng giám đốc chuyên môn của iViettech. Việc tổ chức phỏng vấn mô phỏng này giúp học viên trang bị tốt kỹ năng trả lời phỏng vấn cũng như chuẩn bị tâm lý, từ đó học viên có thể tự tin hơn trong các buổi phỏng vấn thực tế khi tìm việc.

Trên thực tế, nhiều cựu học viên iViettech cho biết rằng buổi học “Kỹ năng phỏng vấn” này đã bao hàm toàn bộ các câu hỏi mà họ nhận được khi đi phỏng vấn tại các công ty phần mềm.

  • Session 2: Kỹ năng viết CV

– Vai trò của CV trong ứng tuyển

– Các thành phần trong CV

– Các lỗi thường gặp khi viết CV

– Giới thiệu các mẫu CV chuẩn, ấn tượng

– Hướng dẫn viết CV chuyên nghiệp

CV là một trong những yếu tố quyết định xem ứng viên có được chọn vào vòng phỏng vấn hay không. Một CV được viết tốt và gây ấn tượng sẽ giúp ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển và tiến gần hơn đến mục tiêu tìm việc thành công. Buổi học này của iViettech sẽ giúp học viên trang bị kỹ năng viết CV để chuẩn bị cho vòng phỏng vấn.

*Nếu học viên đã có việc hoặc không có nhu cầu tìm việc, trung tâm iViettech sẽ lưu hồ sơ và kết thúc quy trình tại đây.

2. Hoàn thiện hồ sơ

Đối với học viên có nhu cầu tìm việc, học viên sẽ có 07 ngày để tự viết và trình bày CV (kể từ ngày học xong session “Kỹ năng viết CV”), sau đó bộ phận hỗ trợ việc làm của iViettech sẽ hỗ trợ học viên sửa CV để ra bản hoàn chỉnh, sẵn sàng cho việc ứng tuyển vào các công ty phần mềm.

3. Hỗ trợ tìm việc đợt I

Trong giai đoạn hỗ trợ tìm việc đợt I, bộ phận hỗ trợ việc làm của iViettech sẽ kết nối đến các công ty phần mềm đang mở đơn tuyển dụng tại thời điểm đó để gửi gắm học viên, hoặc gửi thông tin tuyển dụng để học viên chủ động ứng tuyển.

Trong vòng 01 tháng, nếu học viên có được việc làm, iViettech sẽ lưu hồ sơ học viên và kết thúc quy trình hỗ trợ tại đây.

4. Tìm hiểu đánh giá, đào tạo bổ sung

Nếu học viên chưa tìm được việc trong giai đoạn hỗ trợ đợt I, iViettech sẽ tìm hiểu đánh giá và đào tạo bổ sung.

Cụ thể, giám đốc chuyên môn của iViettech sẽ trao đổi trực tiếp với học viên nhằm kiểm tra lại kiến thức. Nếu học viên chưa vững kiến thức ở phần nào thì sẽ học lại những phần kiến thức đó.

5. Hỗ trợ tìm việc đợt II

Sau khi học bổ sung, học viên sẽ được hỗ trợ việc làm đợt II. Bộ phận hỗ trợ việc làm của iViettech sẽ tiếp tục lọc đơn tuyển dụng và gửi qua học viên chủ động ứng tuyển. Đồng thời, iViettech sẽ kết nối với các HR tại các công ty phần mềm để gửi gắm học viên.

Trong vòng 01 tháng, nếu học viên có việc làm, iViettech sẽ lưu hồ sơ học viên và kết thúc quy trình hỗ trợ.

Trong trường hợp học viên vẫn chưa tìm được việc, iViettech sẽ cử đi học việc không lương HOẶC học lại không tốn phí, sau đó tiếp tục hỗ trợ tìm việc cho đến khi học viên có việc làm.

Trên thực tế, tại iViettech chưa từng có trường hợp học viên không tìm được việc sau đợt hỗ trợ thứ hai. Điều này là bởi nếu học viên bị “hổng” kiến thức hoặc kỹ năng (xác định thông qua các kỳ thi hàng tháng và qua đồ án cuối khóa), học viên sẽ không được xét tốt nghiệp. Theo quy định của iViettech, quy trình hỗ trợ việc làm chỉ được tiến hành khi học viên đã tốt nghiệp, tức đã hoàn thành khóa học và bảo vệ đồ án thành công.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và hỗ trợ việc làm, iViettech đã giúp hàng nghìn cựu học viên tìm được việc làm tại các công ty IT lớn tại Đà Nẵng.

iViettech hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về quy trình hỗ trợ việc làm dành cho học viên của iViettech. Nếu bạn có nhu cầu học lập trình hoặc tester để chuyển nghề, hãy đăng ký tham gia các khóa học của iViettech để được đào tạo và cam kết hỗ trợ việc làm.

——————————–
iViettech – Nơi tốt nhất để học lập trình
Địa chỉ: 92 Quang Trung, Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Hotline: 02363 888 279

Đối tác tuyển dụng