NHỮNG QUYỂN SÁCH TỐT NHẤT VỀ LẬP TRÌNH FRONT END CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Bài viết dưới đây tổng hợp danh sách một số cuốn sách hay nhất để học phát triển giao diện người dùng hoặc thiết kế web. Những cuốn sách này rất hay và hữu ích cho những người mới bắt đầu. Bạn cần lưu ý rằng trong lập trình, bạn cần phải nắm chắc các khái niệm cơ bản trước khi chuyển sang cấp độ nâng cao. Hãy cùng iViettech tìm hiểu những quyển sách tốt nhất về lập trình Front End cho người mới bắt đầu!

1. “HTML and CSS: Design and Build Websites” của tác giả Jon Duckett

Cuốn sách này của Jon Duckett cực kỳ nổi tiếng. Nếu bạn là người mới bắt đầu và chuẩn bị học HTML & CSS thì cuốn sách này phù hợp nhất để bạn học mọi thứ từ đầu đến cấp độ chuyên gia. Chất lượng nội dung trong cuốn sách này rất cao, cách trình bày mọi thứ cũng được tổ chức tốt. Bạn sẽ tìm thấy định nghĩa của mọi chủ đề cùng với code và đầu ra của nó. Tác giả của cuốn sách này đã tạo code trực quan đến mức mọi người đều có thể hiểu được. Đồ họa trong cuốn sách này cũng khá tuyệt vời, tất cả các thuộc tính, ví dụ và code được giải thích bằng hệ thống mã màu để phân biệt mọi thứ. Bên cạnh đó, nó có bố cục và thiết kế kiểu tạp chí với các trang chất lượng cao.

2. “JavaScript and JQuery: Interactive Front-End Web Development” của Jon Duckett

Để thêm chức năng cho mã HTML và CSS, bạn nên theo dõi cuốn sách này do Jon Duckett viết. Tất cả các khái niệm về Javascript đều rất rõ ràng và được trình bày theo cách có cấu trúc và tổ chức tốt từ đầu trong cuốn sách này. Jon Duckett là một chuyên gia về Javascript và cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Javascript trong các ứng dụng trong thế giới thực bằng ví dụ thực tế. Ban đầu, bạn sẽ tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản, thao tác DOM và xử lý các sự kiện của người dùng (user event) trong Javascript và sau đó bạn sẽ dần dần chuyển sang JQuery.

3. “HTML5: The Missing Manual” của tác giả Matthew MacDonald

Đối với bất kỳ ai muốn tìm hiểu về phát triển Front End thì đây là cuốn sách hoàn hảo dành cho họ. HTML5: The Missing Manual sẽ thu hút người đọc và giúp tìm hiểu các phần tử phức tạp nhất một cách dễ dàng. Tác giả của cuốn sách đã viết ra mọi thứ bắt đầu từ HTML cơ bản đến CSS và đi đến các chủ đề phức tạp hơn như JavaScript và AJAX trong cuốn sách này để cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan về mọi thứ.

HTML5: The Missing Manual là một hướng dẫn quan trọng cho những người cần giải thích rõ ràng về mọi thứ với các ví dụ thích hợp. Những người mới bắt đầu sẽ tìm thấy các hướng dẫn từng bước để có được kiến thức đầy đủ. Trong cuốn sách này, bạn sẽ học các công cụ video, bản vẽ động, hướng dẫn không có biệt ngữ, ứng dụng web trực tuyến, kéo và thả, v.v.

Trên đây là một số tựa sách hay mà bạn có thể tìm đọc để hỗ trợ cho việc học lập trình Front End của mình. Nếu bạn cần một địa điểm học lập trình Front End thực chiến, hãy tham khảo khóa học Lập trình Front End chuyên nghiệp của iViettech tại đây: https://iviettech.vn/chuong-trinh-dao-tao/chuyen-nghiep/8373-lap-trinh-front-end.html

——————————–
iViettech – Nơi tốt nhất để học lập trình:
🏫 Địa chỉ: 92 Quang Trung, Hải Châu, TP. Đà Nẵng
☎️ Hotline: 02363 888 279
🌐 Website: https://iviettech.vn/

Đối tác tuyển dụng