7 lí do cho thấy C là ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho người mới bắt đầu

C là một trong những ngôn ngữ lập trình lâu đời nhất hiện nay. Mọi ngôn ngữ lập trình nâng cao mà bạn sử dụng ngày nay đều có nguồn gốc từ ngôn ngữ lập trình C. Nếu lý do này chưa đủ thuyết phục để bạn nghiên cứu về C, thì bài viết này sẽ cung cấp thêm 7 lý do C là ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho những người dự định học code.

1. C là ngôn ngữ ưa thích để xây dựng nền tảng lập trình vững chắc

Lập trình có nhiều khái niệm mà bạn cần hiểu rõ như lớp, đối tượng, tính đa hình và tính kế thừa giữa các khái niệm khác. Các ngôn ngữ tiên tiến khác được xây dựng dựa trên các khái niệm này. C là ngôn ngữ mà bạn có thể tìm thấy cơ sở cho những khái niệm này. Do đó, nó là ngôn ngữ tốt nhất cho những người mới học lập trình.

2. C là một ngôn ngữ dễ hiểu

Ngôn ngữ lập trình C sử dụng các khối (block) để phân tách các đoạn code thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Điều này giúp cho việc lập trình dễ dàng hơn và giữ cho code sạch, không bị lỗi. Do đó, code rất dễ hiểu ngay cả với những người mới bắt đầu.

3. C được sử dụng trong lập trình nhúng

C được sử dụng trong lập trình nhúng, nó được sử dụng để điều khiển bộ điều khiển vi mô. Những bộ điều khiển vi mô này được sử dụng trong robot, máy tính và tự động hóa. Học C cũng có thể giúp bạn ở những mảng này.

4. C tạo cơ sở cho C++ và Java

Java và C++ là một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Chúng rút ra cú pháp và các khái niệm từ ngôn ngữ lập trình C. Làm quen với những kiến thức cơ bản về lập trình C sẽ giúp bạn học Java và C++ dễ dàng hơn.

5. C thực thi nhanh

Các chương trình bạn viết bằng C biên dịch và thực thi nhanh hơn nhiều so với các chương trình được viết bằng các ngôn ngữ khác. Điều này là do nó không có bộ sưu tập rác (garbage collection) và các process ngốn tài nguyên khác. Do đó, ngôn ngữ này nhanh hơn so với hầu hết các ngôn ngữ lập trình khác. Đây là một trong những lý do tại sao ngày nay C vẫn được sử dụng để lập trình.

6. Nó được sử dụng để xây dựng trò chơi PC

C được sử dụng trong nhiều trò chơi trên PC. Nó đã được sử dụng để mã hóa các trò chơi nhỏ khác nhau và một số nhiệm vụ trong các trò chơi lớn. Do đó, học C có thể có lợi nếu bạn đang khao khát tạo dựng sự nghiệp trong lĩnh vực phát triển trò chơi.

7. C là sự kết hợp những điều tuyệt vời của ngôn ngữ cấp thấp và cấp cao

Có ba cấp độ ngôn ngữ lập trình – Cấp thấp, Trung cấp và Cao cấp. Ngôn ngữ cấp thấp xử lý chương trình nhanh hơn, trong khi ngôn ngữ cấp cao thân thiện với người dùng và nhà phát triển hơn. C là một ngôn ngữ cấp trung kết hợp tốt nhất của cả hai. Nó đơn giản để hiểu, dễ sử dụng và xử lý các chương trình nhanh hơn.

Bạn muốn học lập trình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy tham gia khóa học Lập trình cơ bản với C của iViettech.

Khóa học này phù hợp cho những bạn mới bắt đầu học lập trình và mong muốn tạo dựng sự nghiệp trong ngành CNTT. Học xong khóa này bạn sẽ sẵn sàng học vào các khóa chuyên sâu như Python, Java, Node.js,…

Xem thông tin chi tiết về khóa học tại đây: https://iviettech.vn/chuong-trinh-dao-tao/5986-lap-trinh-co-ban.html

Đối tác tuyển dụng