ĐỪNG BỎ QUA BÀI VIẾT NÀY NẾU BẠN MUỐN TRỞ THÀNH MỘT PHP – LARAVEL DEVELOPER

Laravel là một web app framework với cú pháp (syntax) tinh vi và dễ đọc. Laravel có thể áp dụng cho bất kỳ dự án nào (trang web/ Intranet/ quản trị viên) thực hiện bằng PHP. Nếu bạn làm việc với PHP thông qua Laravel, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm việc, cũng như làm cho dự án có thể mở rộng và dễ bảo trì hơn.

Vì có rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc sử dụng Laravel mà không cần học qua PHP, nên trong bài post dưới đây, iViettech sẽ chỉ ra tầm quan trọng của việc nắm vững PHP trước khi làm việc với Laravel framework.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bắt đầu ngay với Laravel?

Laravel – Một trong những PHP framework tốt nhất, dễ học nhất, có những cộng đồng hỗ trợ tuyệt vời và đặc biệt là: Có thể giúp bạn tạo ứng dụng web bằng PHP NHANH.

Nếu bạn không có nền tảng về PHP trước khi làm việc với Laravel, bạn có thể tạo ứng dụng web nhanh nhưng càng về sau, những thiếu sót về kiến thức nền tảng sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi thực hiện dự án. Bạn sẽ gặp nhiều vấn đề lớn nhỏ trong quá trình sử dụng Laravel, nhưng bạn sẽ không thể nhận ra rằng vấn đề không đến từ framework cho đến khi bạn bị bế tắc.

Cần học gì trước khi làm việc với Laravel?

Trên diễn đàn Quora, các chuyên gia như nhà phát triển phần mềm Marius Bogdan đã nhấn mạnh rằng cần phải học ngôn ngữ lập trình PHP trước khi làm việc với Laravel. Bên cạnh đó, bạn cũng cần học HTML, CSS, MySQL và JavaScript.

Trước khi bắt đầu với Laravel, bạn phải biết những kiến thức cơ bản về PHP, các khái niệm hướng đối tượng và hiểu rõ về khuôn khổ MVC.

Một khi bạn hiểu ngôn ngữ và khái niệm, bạn sẽ dễ dàng học bất kỳ framework nào. Nếu bạn bắt đầu học với framework trước mà không phải là ngôn ngữ, bạn sẽ rất dễ “nhét” lỗi vào sản phẩm.

Các kỹ năng cần thiết của một nhà phát triển Laravel

– Kỹ năng phát triển web

– Khả năng quản lý cơ sở dữ liệu (CSDL): Biết cách tạo và quản lý CSDL, biết cách sử dụng các hệ thống CSDL như MySQL, Microsoft SQL hay Oracle 12c.

– Kỹ năng quản lý dự án framework: Hiểu rõ quy trình phát triển web, hiểu về quy trình sản xuất phần mềm, hiểu về cách thực hành Agile và làm việc theo mô hình Scrum.

– Kiến thức về PHP: Hiểu cách sử dụng PHP để khai thác Laravel framework tốt hơn.

– Kiến thức về thiết kế web

– Kiến thức bảo mật web: Biết cách bảo mật ứng dụng web.

– Kiến thức về mô hình MVC: Hiểu cách MVC hoạt động và sử dụng nó để tạo các ứng dụng web.

Làm thế nào để trở thành một lập trình viên Laravel giỏi?

Một nhà phát triển Laravel giỏi là người có kiến thức chuyên môn về PHP và Laravel framework, đồng thời thông thạo CSS, JavaScript và HTML. Bên cạnh đó, họ cũng hiểu rõ về các mẫu thiết kế MVC, OOP và các dự án mã nguồn mở như osCommerce và Joomla.

Tóm lại, nếu bạn muốn làm việc với Laravel với tư cách là một nhà phát triển, bạn cần có kiến thức cơ sở về PHP. Đồng thời, trang bị thêm kỹ năng HTML, CSS, JavaScript và MySQL sẽ giúp bạn từng bước trở thành một lập trình viên PHP – Laravel chuyên nghiệp.

📣📣📣 Tại trung tâm đào tạo lập trình iViettech, chúng tôi có cung cấp khóa học LẬP TRÌNH PHP & LARAVEL nhằm mục đích đào tạo những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bạn đi làm.

Tham gia khóa học này, bạn sẽ nắm vững các kỹ năng HTML, CSS, JavaScript, Bootstrap, lập trình web với PHP, xây dựng ứng dụng web với PHP & MySQL và làm việc thành thạo với Laravel framework.

>>> Khóa học sẽ khai giảng vào lúc: 18h ngày 11/10/2022

Hãy đăng ký trước ngày khai giảng để được giảm 10% học phí tháng đầu bạn nhé!

Đối tác tuyển dụng