FRESHER FRONT-END DEVELOPER CẦN CÓ NHỮNG KỸ NĂNG NÀO?

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, ngành CNTT đã trở thành một “vùng đất hứa” với bất kỳ ai có niềm đam mê trong việc lập trình và phát triển.

Không quá khó để bạn làm việc trong lĩnh vực phần mềm mà không có bằng Đại học ngành CNTT. Trên thực tế, tại Việt Nam có không ít trường hợp các nhà tuyển dụng chấp nhận một ứng viên trái ngành, miễn là họ có chứng chỉ chuyên môn và chứng minh được năng lực làm việc.

Nếu bạn mong muốn trở thành một Front End developer, bạn chắc chắn sẽ cần trang bị những kỹ năng dưới đây để có thể làm việc trong ngành công nghiệp phần mềm!

1/ HTML, CSS, làm việc với CSS frameworks và libraries

Để phát triển một web page, trước tiên bạn sẽ sử dụng HTML để xác định nội dung và cấu trúc của trang. Sau đó, bạn sẽ dùng CSS để định dạng nội dung đó.

Sau khi nắm vững các kiến thức cơ bản trong CSS, bạn sẽ làm việc với các framework và library. Những công cụ này được thiết kế với mục đích hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phát triển web.

Ví dụ, Bootstrap cho phép các nhà thiết kế và nhà phát triển xây dựng các responsive website một cách nhanh chóng. Nó được coi là CSS framework phổ biến nhất để phát triển các responsive apps.

2/ JavaScript

Để trở thành một Front End Developer, bạn buộc phải trang bị cho mình kỹ năng JavaScript. Với JavaScript, trang của bạn sẽ hiển thị tương thích với trình duyệt đang sử dụng, đồng thời hỗ trợ việc sử dụng plugin dễ dàng hơn.

Các JavaScript framework phổ biến nhất hiện nay gồm có: ReactJS, AngularJS và Vue. Bạn cần vững trong một trong những kỹ năng này để đi làm.

Ngoài kỹ năng lập trình, bạn cũng cần bổ sung thêm những kỹ năng như kiểm thử, gỡ lỗi và quản lý phiên bản.

3/ Kiểm thử và debug

Trong quá trình phát triển web, sẽ rất khó để tránh khỏi tình trạng xuất hiện lỗi (bug) tại các đoạn code. Vì vậy các developer cũng cần trang bị thêm kỹ năng kiểm thử và gỡ lỗi để xử lý kịp thời các vấn đề.

Bạn cần tiến hành kiểm thử để đảm bảo rằng các mã code đang đi đúng hướng. Khi phát hiện ra bug, bạn cần vận dụng tối đa kiến thức và kỹ năng để giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể.

4/ Kiểm soát phiên bản (version control)

Để kiểm soát các phiên bản, Front End Developer cần sử dụng các phần mềm được thiết kế đặc biệt để theo dõi mã code theo thời gian. Sử dụng phần mềm này, các developer có thể so sánh các phiên bản code trước đó với phiên bản cũ hơn, xác nhận thay đổi hoặc khôi phục phiên bản trước đó.

Hơn nữa, hệ thống kiểm soát phiên bản còn giúp cho việc cộng tác trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ, hệ thống Git cho phép nhiều nhà phát triển tải lên hoặc tải xuống các thay đổi mã nguồn.

 

Trên đây là những kỹ năng cần thiết để bạn có thể làm việc ở vị trí Front End Developer. Nếu bạn cảm thấy mình phù hợp với công việc này, bạn có thể tham gia khóa học Lập trình Front End chuyên nghiệp của trung tâm iViettech.

Với lộ trình học kéo dài trong 05 tháng, bạn sẽ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự tin apply vào vị trí lập trình viên Front End. Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp, trung tâm iViettech sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm việc làm ở các công ty phần mềm tại Đà Nẵng.

💻 Tìm hiểu về khóa học: Khóa học Lập trình Front End tại Đà Nẵng – Cam kết có việc làm – iViettech

Đối tác tuyển dụng