Nhu cầu nhân lực ngành phần mềm Đà Nẵng: 6 tháng đầu năm 2016

iViettech công bố số liệu thống kê về nhu cầu việc làm của ngành phần mềm Đà Nẵng qua nghiên cứu của Trung tâm dựa trên các đơn đăng tuyển dụng từ các trang tìm việc lớn như vietnamworks.com, careerbuilder.vn, timviecnhanh.com.vn,  ITViet.com v.v…  với hy vọng giúp các bạn sinh viên chuẩn bị tốt cho quá trình xây dựng nghề nghiệp của mình.

Số liệu việc làm 6 tháng đầu năm 2016 như sau:

  • Số công ty đưa ra tuyển dụng: 108 công ty –Tăng 58% so với cùng kỳ năm 2015
  • Số đơn tuyển dụng được đưa ra: 449 – Tăng 12% so với cùng kỳ năm 2015
  • Số việc làm mới được yêu cầu: 2112 – Tăng 7% so với cùng kỳ năm 2015

Bang so lieu viec lam

Bảng số liệu nhu cầu nguồn nhân lực ngành phần mềm Đà Nẵng – 6 tháng đầu năm 2016

Bieu do viec lam

Biểu đồ nhu cầu nguồn nhân lực ngành phần mềm Đà Nẵng – 6 tháng đầu năm 2016

Java vẫn duy trì vị trí dẫn đầu suốt 03 năm qua dù tỷ lệ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2015 không đáng kể. Trong khi đó .Net và PHP đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm này. Các mảng lập trình di động như iOS, Android vẫn duy trì ở mức cao và có mức lương khá tốt.

Năm nay chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của Ruby On Rails. Đặc biệt có những doanh nghiệp tỏ ra rất khác nhân lực ở mảng này và dự đoán còn tăng nữa trong giai đoạn cuối năm.

Tester sau năm 2015 có vẽ chậm lại cũng đã tăng trưởng trở lại năm 2016. Trong đó, một số doanh nghiệp lớn như FSOFT, Logigear cũng đã có nhu cầu tuyển dụng Tester trở lại. Hy vọng mảng này sẽ tăng mạnh vào 6 tháng cuối năm.

Các số liệu này hy vọng sẽ giúp các bạn định hướng tốt hơn trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp của mình. Nếu có gì thắc mắc các bạn có thể trao đổi trực tiếp trên Facebook hoặc email qua địa chỉ: vietvy@iviettech.vn.

Chúc các bạn thành công.

Đối tác tuyển dụng