Tại sao cần Automation Testing? Lợi ích của Automation Testing là gì?

Automation Testing là gì?

Automation Testing là việc xác minh nếu phần mềm đáp ứng tất cả các yêu cầu của người dùng và hoạt động như dự tính bằng các công cụ tự động hóa. Công việc này yêu cầu chúng ta kiểm tra các lỗi và các sự cố khác phát sinh trong và sau giai đoạn phát triển sản phẩm. Đây là loại kiểm thử phần mềm chạy trên các tập lệnh lập trình (programming script) được xử lý bởi các công cụ kiểm thử.

Vì sao Automation Testing lại cần thiết?

Lý do phổ biến nhất là Automation Testing giúp tiết kiệm chi phí và thời gian trong việc thực hiện các test case. Bên cạnh đó, nó còn cho phép thực hiện các quy trình kiểm thử phức tạp, loại bỏ các lỗi kiểm thử thủ công có thể xảy ra và tạo ra các kết quả nhất quán, đáng tin cậy.

Nếu Manual Testing cho phép chúng ta phân tích sản phẩm và tạo test report, thì Automation Testing thích hợp cho các dự án lớn yêu cầu thử nghiệm nhiều lần các chức năng hoặc có thể đã trải qua quy trình kiểm thử thủ công trước đó.

Lợi ích tổng thể của việc áp dụng các kỹ thuật và công cụ Automation Testing trong doanh nghiệp của bạn là rút ngắn thời gian tung ra các sản phẩm hoàn thiện – không có lỗi với chỉ số năng suất tốt hơn.

Lợi ích của Automation Testing

Automation Testing cho phép nâng cao hiệu quả của nhóm lên gấp nhiều lần. Các lợi ích chính của kiểm thử tự động bao gồm:

– Độ chính xác liền mạch
– Báo cáo kết quả kiểm thử tốt hơn
– Cải thiện phạm vi test case
– Phát hiện lỗi dễ dàng và nhanh chóng
– Test case có thể tái sử dụng

Người làm kiểm thử đôi khi có thể bỏ sót lỗi, đặc biệt là khi ứng dụng được thử nghiệm có hàng nghìn dòng mã. Automation Testing cho phép chúng ta loại bỏ các lỗi kiểm thử ứng dụng phổ biến như vậy và đảm bảo rằng mọi dòng mã đều được kiểm thử trong khung thời gian ngắn nhất có thể.

Không chỉ vậy, nhóm QA có thể sử dụng lại các automated test script để sản phẩm luôn được kiểm tra kỹ lưỡng. Ngoài ra, quá trình thử nghiệm có thể được chạy bất kỳ lúc nào, và cũng không yêu cầu Tester phải có mặt trực tiếp trong tiến trình đó. Chỉ cần lên lịch chạy và bạn sẽ nhận được test report sau khi tiến trình được hoàn tất.

Qua nội dung trên, bạn có thể thấy được lợi ích mà Automation Testing có thể mang lại: Tăng thêm giá trị cho toàn bộ vòng đời phát triển sản phẩm. Nếu bạn muốn trang bị kiến thức và kỹ năng để trở thành chuyên viên kiểm thử tự động, hãy tham khảo khóa học Automation Testing của iViettech tại: Khóa học Automation Testing tại Đà Nẵng – iViettech – iViettech

Đối tác tuyển dụng