Đà Nẵng ra mắt “lò” đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp

ICTnews – Với kỳ vọng đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực CNTT có kỹ năng tốt đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp CNTT, Trung tâm đào tạo Lập trình viên chuyên nghiệp iViettech (Trung tâm iViettech) vừa chính thức ra mắt và đi vào hoạt động sáng nay 1/3/2014

Theo ông Vy Văn Việt – Giám đốc Trung tâm iViettech: “Với việc Đà Nẵng đang  nổi lên như một địa chỉ gia công phần mềm nhiều triển vọng, thu hút hàng trăm công ty phần mềm về đây làm việc thì nhu cầu nguồn nhân lực có chất lượng cũng đặt ra thường xuyên. Các doanh nghiệp luôn trong tình trạng thiếu nhân lực để phát triển. Trong khi đó, mỗi năm có hơn 5.000 sinh viên CNTT tốt nghiệp và phần lớn trong số đó không tìm được việc làm đúng chuyên ngành. Nghịch lý này đến từ khoảng cách còn khá lớn giữa nhà trường và các doanh nghiệp, điều này thể hiện rõ nét trong ngành công nghiệp phần mềm”.
Theo đánh giá của các doanh nghiệp CNTT tại TP Đà Nẵng, sinh viên CNTT tốt nghiệp từ các trường đại học, cao đẳng giỏi lý thuyết nhưng kỹ năng thực hành yếu, nên khó đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng.
Theo đó, Trung tâm iViettech sẽ trang bị cho sinh viên các kỹ năng chuyên ngành CNTT, hỗ trợ tìm việc làm và phát triển nghề nghiệp. Đối với doanh nghiệp phần mềm sẽ được bổ sung nguồn nhân lực CNTT có kỹ năng tốt, qua đó tạo sự lan tỏa nhằm góp phần thúc đẩy ngành phần mềm phát triển.
Với phương pháp giảng dạy đa phương thức, kết hợp giữa lý thuyết, thực hành, rèn luyện kỹ năng và chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, chương trình đào tạo của Trung tâm iViettech tập trung vào những ngành mà các doanh nghiệp CNTT đang thiếu như: Kiểm thử phần mềm, Lập trình Android, Lập trình iOS, Lập trình Web với PHP & MySQL, Lập trình Java từ A-Z, Lập trình .NET từ A-Z, Lập trình viên chuyên nghiệp.
ông Phạm Kim Sơn_GD Sở TT&TT TP Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm iViettech

 

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng đánh giá cao ý tưởng của Trung tâm iViettech trong việc đào tạo kỹ năng cho sinh viên, đặc biệt là đào tạo đội ngũ lập trình viên chuyên nghiệp, một lĩnh vực mà ngành công nghiệp phần mềm Đà Nẵng đang rất thiếu nguồn nhân lực. Đồng thời ông Sơn cũng bày tỏ sự kỳ vọng, tin tưởng và mong muốn Trung tâm iViettech cùng 38 đơn vị, trường Đại học, Cao đẳng đang đào tạo lập trình viên, kỹ sư CNTT…trên toàn thành phố đào tạo được nguồn lực đáp ứng cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm nói riêng và ngành CNTT nói chung.
Theo ICT News

Đối tác tuyển dụng