Đà Nẵng khẳng định vị trí trên bản đồ CNTT&TT quốc gia và quốc tế

ICTnews – Qua 10 năm xây dựng và phát triển, Sở TT&TT Đà Nẵng đã đưa ngành Công nghệ thông tin & Truyền thông (CNTT&TT) phát triển ngoạn mục, khẳng định vị trí trên bản đồ CNTT&TT của quốc gia và quốc tế.

Chiều ngày 14/5/2015, Sở TT&TT Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Theo ông Huỳnh Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND  TP Đà Nẵng: “Trong 10 năm qua, Sở TT&TT đã tham mưu, đề xuất Lãnh đạo TP Đà Nẵng hoạch định, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế-xã hội theo hướng bền vững; đồng thời việc Sở khánh thành, đưa vào khai thác Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử TP Đà Nẵng đã tạo ra một hạ tầng CNTT hiện đại và đồng bộ phục vụ nền hành chính minh bạch, có mức độ sẵn sàng cao, thuận tiện trong giao dịch, rút ngắn thời gian phúc đáp các yêu cầu chính đáng của công dân, tổ chức và doanh nghiệp”.

Đà Nẵng đang trở thành một  địa chỉ tin cậy để đầu tư phát triển công nghiệp phần mềm, công nghiệp điện tử, công nghiệp phụ trợ; hiện thực hóa các cơ hội giải quyết lao động có tay nghề, thu hút được nguồn chuyên gia, kích thích môi trường đào tạo chuyển hướng sang đầu tư mạnh mẽ hơn cho các nghề, ngành liên quan đến lĩnh vực CNTT&TT.

Trong 5 năm trở lại đây, Đà Nẵng trở thành điểm dừng chân của nhiều tập đoàn, công ty công nghệ thông tin, viễn thông, điện tử, tư vấn giải pháp …Những kết quả đó là tiền đề rất quan trọng để đẩy mạnh các ứng dụng Chính quyền điện tử của thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến một cách đồng hộ hơn và trên diện rộng hơn.

“Đặc biệt, ngành TT&TT Đà Nẵng đã duy trì tốc độ phát triển nhanh, bền vững.  Doanh thu toàn ngành TT&TT Đà Nẵng năm 2014 ước đạt hơn 15 ngàn tỷ đồng tăng 12 lần so với năm 2006, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 46,6%/năm; nộp ngân sách năm 2014 đạt 254,7 tỷ đồng, tăng 5,2 lần so với năm 2006. Xuất khẩu phần mềm đạt gần 33 triệu USD, tăng 30 lần so với năm 2006”, ông Huỳnh Tấn Viết nhấn mạnh.

Da Nang 10 nam

10 cá nhân là Lãnh đạo các đơn vị thuộc TP Đà Nẵng được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông” do Bộ TT&TT trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Sở TT&TT Đà Nẵng qua 10 năm xây dựng và phát triển. Sở đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, đưa công tác quản lý nhà nước đa ngành trên các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin của TP Đà Nẵng sớm đi vào ổn định và phát triển, làm thay đổi vị trí của Đà Nẵng trên bản đồ phát triển CNTT&TT quốc gia, khu vực và cả quốc tế.

Sở cũng đã tạo được những nền tảng ban đầu để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm, công nghiệp nội dung số, đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn của các tập đoàn, công ty trong nước và quốc tế về công nghiệp phần mềm, công nghiệp nội dung số.

Công tác vận động, xúc tiến đầu tư nước ngoài được tăng cường, mở rộng, thu hút được sự quan tâm đầu tư của nhiều tập đoàn CNTT&TT hàng đầu trên thế giới…Hiệu quả sản xuất kinh doanh của ngành trên địa bàn ngày càng thể hiện rõ, doanh thu có xu hướng tăng cao và ổn định.

Đặc biệt, Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số ứng dụng CNTT trong 6 năm liên tiếp; là địa phương đầu tiên của Việt Nam nhận được các Giải thưởng quốc tế danh giá (FutureGov, Smarter Cities Challenge, eAsia Awards, WeGO Awards).

“Các bài học kinh nghiệm của Đà Nẵng, dù là thành công mang tính điển hình, hay chưa được trọn vẹn như mong đợi, kể cả thất bại nếu có, tôi cho rằng đều có giá trị, có ý nghĩa rất lớn để các địa phương, các Bộ, ngành tham khảo, vận dụng. Trong thời gian tới, Sở TT&TT Đà Nẵng tiếp tục thực hiện xuất sắc, đồng bộ vai trò quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được giao; nâng cao uy tín, vai trò ngày càng quan trọng của Ngành TT&TT  trong đời sống xã hội; tiếp tục sáng tạo, tìm kiếm những giải pháp, mô hình đột phá mới, thiết thực góp phần cùng toàn ngành đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT&TT” Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Sở TT&TT Đà Nẵng vinh dự nhận 2 bức trướng do Bộ TT&TT và Thành ủy Đà Nẵng trao tặng.  Cũng trong dịp này, 9 cá nhân thuộc Sở TT&TT Đà Nẵng và 10 cá nhân là Lãnh đạo các đơn vị thuộc TP Đà Nẵng được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông” do Bộ TT&TT trao tặng.

Theo ICT News

Đối tác tuyển dụng