8 lý do bạn nên bắt đầu học lập trình ngay hôm nay!

8 lý do bạn nên bắt đầu học lập trình ngay hôm nay!

Kỹ năng coding là một kỹ năng “tối thượng”. Bởi nó không chỉ sẽ mở ra cánh cửa cho một nghề nghiệp vô cùng tuyệt vời và linh hoạt trong công nghệ, mà còn dẫn dắt bạn tạo ra những thay đổi mạnh mẽ đến thế giới.

Trong bài viết này, tôi sẽ nêu ra tám lợi ích mà bạn có thể nhận được ngay lập tức từ việc học cách viết code

Có thể bạn quan tâm:

1. Công nghệ ở mọi nơi

Những ngày này, ngành công nghệ cao không còn chỉ đơn thuần là ngành công nghiệp công nghệ. Máy tính và code có ở khắp mọi nơi. Trường học, bệnh viện, văn phòng chính phủ — tất cả đều dựa vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số — và điều đó có nghĩa là cơ hội việc làm cho các lập trình viên sẽ ngày càng tăng cao.

Tech là một lĩnh vực cực kì đa dạng và linh hoạt, vì vậy, bạn sẽ không bao giờ biết nó có thể đưa mình đến đâu. Tuy vậy, bạn sẽ cần có công cụ trong chuyến hành trình đó và việc học coding chính là chiếc chìa khóa mà bạn đang tìm kiếm.

2. Tính linh hoạt

Trong thế giới công nghệ ngày nay, càng nhiều kỹ năng thì bạn càng có giá trị. Giả sử nếu bạn là một chuyên gia về Photoshop và Illustrator, nhưng bạn cũng quen thuộc với WordPress và PHP (Hoặc HTML và CSS).

Mỗi kỹ năng này sẽ khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng và người tuyển dụng. Bạn càng có nhiều kỹ năng, càng hiểu rõ về code thì bạn càng có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

3. Không lo thất nghiệp

Theo burning-glass.com, các công việc lập trình đang tăng nhanh hơn 50% so với thị trường việc làm nói chung và nhanh hơn 12% so với mức trung bình của thị trường. Do đó, nếu được trang bị những kỹ năng này, bạn sẽ không lo việc bị thất nghiệp.

Mặt khác, bạn cũng sẽ có được các đặc quyền như khả năng làm việc từ xa, lịch công việc linh hoạt và mức lương cao hơn hẳn nhiều người.

4. Kiếm thêm tiền

Tiền không phải là tất cả. Nhưng ai cũng muốn kiếm nhiều tiền hơn, đúng không? Với một nghiên cứu trong năm 2014 đã cho thấy các vị trí bắt đầu trong IT tại một số công ty dao động từ 88.500 đô la ~ đến 128.000 đô la.

Nói cách khác, cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện đáng kể khi mức chi tiêu trở nên thoải mái hơn cũng như việc bớt phải bận tâm về gánh nặng tiền bạc.

5. Bạn có thể làm gần như mọi thứ!

Kỹ năng mã hóa cho phép xây dựng các trang web và ứng dụng bạn cần để hoàn thành công việc mà không cần phải dựa vào những người khác. Trong một thế giới kinh doanh nơi các trang web và ứng dụng là cực kì quan trọng thì khả năng để làm những việc này cho chính bạn sẽ giúp tăng năng suất và hiệu quả trong công việc.

Bạn có thể tự tạo nội dung của riêng mình trong HTML để mọi thứ đều theo đúng như ý muốn. Và bạn cũng sẽ không phải chờ hỗ trợ kỹ thuật để giúp điều hành blog hoặc trang web hay email. Mọi thứ sẽ được tạo từ bởi chính bạn.

6. Tư duy sáng tạo

Tư duy sáng tạo là một kỹ năng quan trọng đối với bất kỳ nghề nào, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Code chính là ngôn ngữ của sự sáng tạo của chính bạn. Vì vậy, việc học cách viết code sẽ không chỉ mang lại những lợi ích liên quan trực tiếp đến kỹ năng lập trình mà nó còn giúp bạn trau dồi tư duy logic và đưa bạn đến một cấp độ giải quyết vấn đề hoàn toàn mới.

7. Làm chủ robot

Khi automation tiếp tục phát triển và thay thế dần cho lực lượng lao động, nhiều công việc cũng sẽ bắt đầu… tuyển robot vào làm. Một điều chắc chắn là con người vẫn sẽ cần thiết để lập trình và giám sát các hệ thống tự động.

Nói cách khác, vị trí của bạn sẽ được cải thiện và nhảy vọt từ những người làm công thành những nhà quản lí cấp cao.

8. Sức mạnh của ngôn ngữ

Chị dâu của tôi đã chuyển đến Hoa Kỳ từ Ukraina cách đây chín năm. Cô ấy đã thông thạo tiếng Nga, tiếng Ukraina, tiếng Anh và tiếng Đức. Những kỹ năng ngôn ngữ đó là chìa khóa trong việc cô ấy đi từ một công dân nhập tịch trở thành manager tại Apple.

Tương tự, trong thế giới lập trình, khả năng sử dụng được nhiều ngôn ngữ khác nhau sẽ giúp bạn thăng tiến vượt bậc và đạt tới những đỉnh cao mới.

Techtalk via skillcrush

Đối tác tuyển dụng