Vì sao PHP là ngôn ngữ tốt nhất cho phát triển Web?

Chính sự linh hoạt, tính tiện ích và khả năng mở rộng của PHP đã giúp nó “chiếm trọn vẹn” được tình yêu của các lập trình viên nói riêng và người sử dụng (Webmaster và người dùng) nói chung. Các trang Web động được code từ PHP mất ít thời gian để tải hơn và hoạt động cũng dễ dàng, ổn định hơn

1. Giá thành rẻ 

PHP là mã nguồn mở nên tất nhiên là chúng ta sẽ chẳng mất gì khi sử dụng nó. Có rất nhiều các sản phẩm nổi tiếng được xây dựng trên nền tảng PHP mà chắc chắn bạn đã từng nghe nói đến như WordPress, Joomla, Drupal….Và tất nhiên là chúng đều FREE. Thật tuyệt vời phải không nào.

2. Hỗ trợ tối đa phần mềm 

Trước khi bắt đầu với công việc Web Developer (Người phát triển các ứng dụng Web) thì tôi xin lưu tâm với bạn 2 điều sau:

  • Thứ nhất là hệ điều hành (Operating System)
  • Thứ hai là máy chủ Web (Web Server)

Cho dù bạn mới chỉ hoc PHP thì cũng không phải quá bận tâm về hai yêu tố mà tôi kể trên. Người dùng có quyền lựa chọn “thoải mái” thứ mà họ đã quen dùng.

php-tot-nhat-cho-pht-trien-website-phan-cung

PHP không “kén” hệ thống

Cụ thể là: Ngôn ngữ PHP hỗ trợ trên hầu hết các hệ điều hành như Windows, RISC OS, Mac OS X, Linux và nhiều loại biến thể khác của Unix. Tương tự như thế với Web Server thì PHP cũng chạy tốt trên hầu hết các Web Server bao gồm Apache và IIS.

3. Hỗ trợ tối đa cho Database 

Đây là một trong những ưu điểm mạnh mẽ nhất làm nên sự vượt trội của PHP so với các ngôn ngữ khác. PHP hỗ trợ rất nhiều kiểu cơ sở dữ liệu (Database) khác nhau. Kết quả là việc các lập trình viên code lên các Website có sử dụng Database sẽ trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là các Database được PHP hỗ trợ:

php-tot-nhat-cho-pht-trien-website-database

PHP hỗ trợ nhiều Database khác nhau giúp việc phát triển Web tiện lợi hơn

Thêm vào đó, PHP có một extension mở rộng Database với tên gọi DBX. Nó cho phép chúng ta sử dụng một cách công khai các loại cơ sở dữ liệu khác cùng được hỗ trợ bởi extension này.

Chưa hết, PHP hỗ trợ ODBC – chuẩn kết nối cơ sở dữ liệu mở. Kết quả là các Coder có thể sử dụng đồng thời các Database khác mà cũng hỗ trợ chuẩn ODBC.

4. Dễ dàng huy động được nguồn nhân lực 

Khó khăn lớn nhất khi thiết kế và phát triển Website là việc huy động được nguồn tài nguyên cho dự án. Do PHP là một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất và có số lượng người dùng đông đảo nên bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc tìm người trợ giúp. Tại Việt nam có rất nhiều lập trình viên PHP giỏi để bạn “chọn mặt gửi vàng”.

Tóm lại, 

PHP sẽ mãi chỉ là một ngôn ngữ lập trình bình thường như bao ngôn ngữ khác nếu chúng ta không hiểu rõ và phát huy được nguồn “nội lực” của nó. Hãy lập trình PHP thật giỏi để trở thành một Web Developer tài năng. Lúc đó thì chính Quý học viên mới hiểu hết được vì sao PHP lại là ngôn ngữ tốt nhất cho công việc của bạn.

Đối tác tuyển dụng