FBI mở khóa iPhone của đối tượng tình nghi nhờ sử dụng FaceID

faceid
Công nghệ FaceID trên iphone
Từ trước đến nay, FBI liên tục gặp khó khăn và trở ngại trong việc điều tra từ các thiết bị di động của những đối tượng tình nghi do họ không có passcode. Tuy nhiên, lần đầu tiên Cục điều tra liên bang Mỹ đã có thể mở khóa  iPhone của nghi phạm mà không gặp khó khăn gì nhờ tính năng FaceID.

Cụ thể, nhờ vào phương thức bảo mật khuôn mặt FaceID mà FBI có thể dễ dàng mở khóa chiếc iPhone X của nghi phạm Grant Michalski đến từ Ohio. Tên này được cáo buộc có liên quên đến tàng trữ và sở hữu các nội dung khiêu dâm trẻ em (child porn). Sau khi mở khóa, đặc vụ FBI David Knight đã phát hiện ra các cuộc trò chuyện của tên này với một đối tượng khác trên chat Kik liên quan đến việc lạm dụng trẻ vị thành niên.

FBI dung faceid

Dù vậy, đặc vụ của FBI vẫn không thể kiếm thêm được nhiều manh mối do họ không thể chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy tính nếu không có passcode. Theo điều luật thứ năm của Mỹ, mọi nghi phạm có quyền giữ bí mật mã khóa điện thoại của mình. Tuy nhiên, điều luật này lại không có những chính sách cụ thể đối với các phương thức mở khóa bằng sinh trắc học.

Dù không có được passcode, song FBI vẫn có thể sử dụng các phương án truy cập các iPhones đã bị khóa nhờ việc sử dụng các dịch được cung cấp bởi Grashift và Cellebrite. Như vậy từ giờ những chiếc iPhone cũng không còn là một thiết bị an toàn để có thể giữ những thông tin bí mật của những tên tội phạm.

Nguồn : techrum.vn

Đối tác tuyển dụng