Những điều thú vị ẩn chứa trong nghề Tester

Có thể bạn nghe nói về nghề kiểm thử phần mềm ở đâu đó – trên báo, internet hay bạn bè của bạn. Và bạn cũng đang tò mò rằng tại sao nghề kiểm thử lại trở thành một xu hướng “hot” được đông đảo bạn trẻ quan tâm. Vậy, hãy cùng khám phá những tích lũy thú vị về nghề này nhé!

1. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Nhu cầu tuyển dụng cao. Theo thống kê của iViettech, tại Đà Nẵng mỗi năm có hơn 400 lượt tuyển dụng Tester.

Nghề nghiệp ổn định, thường xuyên được cập nhật những công nghệ mới và tiếp xúc với những dự án khác nhau, học được nhiều thứ mới lạ nên không nhàm chán.

Học Tester giúp bạn có nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến rõ ràng. Nếu làm cho các công ty phần mềm lớn, sẽ có cơ hội để đi làm tại các nước phát triển như Nhật, Mỹ, Canada…

2. Nghề Tester không có tuổi

Đối với nghề lập trình sự nhạy bén của tuổi trẻ rất quan trọng, nhưng đối với Tester thì kinh nghiệm tích lũy nhiều năm mới là điều quan trọng nhất.

Nếu nghề lập trình viên, tầm 40 tuổi bạn đã bị coi là “già” khi chỉ ngồi để code, còn về nghề kiểm thử phần mềm thì dù bạn có 60 tuổi thì vẫn có thể làm, bởi đây là công việc không đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, nó cần bạn cẩn thẩn và tỉ mỉ.

Học Tester cũng không phân biệt độ tuổi, giới tính

3. Các trường không có chuyên ngành Tester

Đa số các trường Đại học hiện nay giảng dạy chuyên ngành CNTT có đào tạo môn kiểm thử phần mềm, tuy nhiên các sinh viên chỉ được học khoảng 4 tín chỉ. Thời lượng học như vậy thật sự là quá ít ỏi để tạo nên 1 chuyên gia kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp. Do vậy mà nguồn nhân lực ở lĩnh vực này luôn trong tình trạng khan hiếm.

4. Công việc thú vị, luôn gặp những điều mới mẻ

Kiểm thử phần mềm là một lĩnh vực liên tục thay đổi và phát triển – bạn sẽ cần phải phát triển cùng với nó để có thể tồn tại. Những phương pháp mới trong ngành kiểm thử liên tục ra đời để bắt kịp các xu hướng phát triển, những công nghệ nền tảng mới và những cách tân của sản phẩm.

Để trở thành một Tester giỏi bạn cần biết thêm về nghiệp vụ của khách hàng, khả năng phân tích nghiệp vụ… Và mỗi dự án có thể là một lĩnh vực khác nhau từ tài chính đến công nghiệp dầu khí, điện thoại, game…sẽ mang đến cho bạn kiến thức tổng hợp trên nhiều lĩnh vực.

5. Thời gian học nghề kiểm thử phần mềm không dài

Thời gian để đào tạo một nhân viên thành thạo trong việc kiểm thử phần mềm ngắn hơn rất nhiều so với thời gian để đào tạo một lập trình viên. Bạn chỉ cần tham gia một khóa học về kiểm thử phần mềm với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên và sự kiên trì, chịu khó học hỏi, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một chuyên viên kiểm thử phần mềm.

Mặc dù công việc kiểm thử phần mềm không bắt bạn phải tìm tòi như là công việc lập trình, nhưng sự cầu tiến không bao giờ là thừa cả. Nhất là thực tế ở Việt Nam hiện nay, nhân sự giỏi về CNTT thì rất nhiều nhưng chuyên gia về kiểm thử phần mềm vẫn dừng lại ở con số khiêm tốn. Đây là cơ hội để bạn phấn đấu trở thành người dẫn đầu.

Bạn là sinh viên công nghệ thông tin? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn học nghề kiểm thử phần mềm ở đâu và định hướng công việc sau khi học xong như thế nào. Tất cả những câu hỏi của bạn sẽ được giải đáp thông qua Khóa học- kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp tại iViettech

Với mục tiêu đào tạo những chuyên viên kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp, chúng tôi mang đến những cơ hội học tập tốt nhất cho các bạn trẻ giàu khát vọng, những chuyên gia CNTT hàng đầu của tương lai. Hãy khám phá những cơ hội phù hợp nhất với bạn tại iViettech nhé!

iViettech – Sưu tầm và hiệu chỉnh từ ITPlus

Đối tác tuyển dụng