Hội thảo – Kiểm thử phần mềm và Cơ hội nghề nghiệp – tại Khoa Thống kê – Tin học, ĐHKT ĐN

Sáng ngày 19/4, Khoa Thống kê – Tin học, Đại học kinh tế, ĐHĐN đã phối hợp với Trung tâm đào tạo Lập trình viên chuyên nghiệp iViettech đã tổ chức thành công Hội thảo hướng nghiệp – Kiểm thử phần mềm và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

Hàng trăm sinh viên tham gia hội thảo đã được các diễn giả và các bạn cựu sinh viên của khoa đã thành công trong ngành kiểm thử phần mềm chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quí báu nhằm giúp các bạn định hướng tốt hơn trong việc chọn nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Hinh 1 (FILEminimizer)

Hình 1 – Rất đông các bạn sinh viên đã tham gia hội thảo

Ông Vy Văn Việt, Giám đốc iViettech đã chia sẻ thông tin về nghành công nghiệp phần mềm cũng như nhu cầu tuyển dụng của ngành này trong năm 2014. Từ đó, có những phân tích, đánh giá cũng như lời khuyên định hướng cho sinh viên lựa chọn phát triển nghề nghiệp của mình.

Hinh 2

Hình 2 – Kết quả thống kê nhu cầu việc làm ngành phần mềm 2014 tại Đà Nẵng

Các bạn có thể tham khảo đầy đủ hơn bài đánh giá tại đây: http://iviettech.vn/blog/3713-xu-huong-cong-nghe-lap-trinh-2015-lap-trinh-vien-nen-hoc-gi.html

Ngoài ra, ông Việt cũng đã chỉ ra những cái thiếu của sinh viên hiện nay mà doanh nghiệp phần mềm đang cần đó là Kiến thức chuyên ngành, kỹ năng làm việc, tiếng Anh chuyên nghành và thái độ với công việc.

Hinh 3

Hình 3 – Những điều nhà tuyển dụng cần ở bạn

Hy vọng các bạn sinh viên sẽ sớm nhận thức được và bổ sung những điểm thiếu này để thành công trong công việc trong thời gian tới.

Anh Đỗ Xuân Tiến, Senior Tester của FSOFT cũng có bài chia sẻ về tầm quan trọng của nghề kiểm thử phần mềm, các công việc trong ngành kiểm thử cũng như quá trình phát triển nghề nghiệp trong ngành kiểm thử.

Sau bài trình bày của các diễn giả phần giao lưu thực sự sôi động với hàng chục câu hỏi được các bạn sinh viên đưa ra đã được các diễn giả và các bạn cựu sinh viên giải đáp chu đáo đã thực sự đem lại nhiều điều hữu ích cho các bạn sinh viên tham dự hội thảo.

Hinh 4 (FILEminimizer)

Hình 4- Giao lưu với sinh viên

Bên cạnh đó, iViettech cũng đã lựa chọn trao quà và học bổng nhằm khuyến khích các bạn hiện thực hóa giấc mơ trở thành kỹ sư kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

Hinh 5 (FILEminimizer)

Hình 5- iViettech trao quà và học bổng cho sinh viên

 

Khép lại hội thảo với sự hân hoan và niềm tin lớn vào cơ hội việc làm ngành phần mềm nói chung và kiểm thử phần mềm nói riêng. Hy vọng, mỗi bạn sinh viên qua hội thảo cũng đã lựa chọn được cho mình con đường phát triển nghề nghiệp sau khi ra trường.

Cảm ơn Trung tâm đào tạo Lập trình viên chuyên nghiệp iViettech, Các anh chị từ FSOFT, các bạn cựu sinh viên đã tham gia hội thảo. Chúc các anh chị mạnh khỏe. Chúc các bạn sinh viên thành công.

Tham khảo thêm thông tin về kiến thức của 01 tester cần có:

http://iviettech.vn/chuong-trinh-dao-tao/48-software-testing.html

Đối tác tuyển dụng