Google sẽ xoá bất kỳ ứng dụng nào yêu cầu truy cập SMS và nhật ký cuộc gọi ra khỏi Play Store

Năm ngoái, Google đã công bố rằng họ sẽ thay đổi chính sách liên quan đến một số ứng dụng trên Play Store. Gã khổng lồ tìm kiếm đang rất coi trọng quyền truy cập vào dữ liệu và thông nhạy cảm của người dùng, đó chính là lý do hãng sẽ không còn cho phép các lập trình viên tung ứng dụng có yêu cầu quyền truy cập vào SMS hoặc nhật ký cuộc gọi lên Play Store.

Hôm nay, Google thông báo họ sẽ bắt đầu xoá tất cả ứng dụng nào trên Play Store có yêu cầu quyền truy cập vào SMS và nhật ký cuộc gọi trên máy trong vài tuần tới. Nếu nhà phát triển nào không đệ trình mẫu liệt kê quyền ứng dụng (permission declaration form) thì ứng dụng của họ sẽ bị xoá ra khỏi Google Play Store.

[​IMG]

 

Các nhà phát triển ứng dụng phải đệ trình “Permission Declaration Form” để giữ ứng dụng với 2 quyền truy cập này.

Động thái này của Google nhắm thẳng vào các ứng dụng yêu cầu quyền truy cập vào SMS và nhật ký cuộc gọi của người dùng không những đem lại một trải nghiệm sử dụng mới (không còn bị yêu cầu 2 quyền kể trên nữa) mà còn giúp người dùng kiểm soát tốt hơn dữ liệu của mình.

 

Nếu điều này xảy ra, những nhà phát triển ứng dụng sẽ có 2 lựa chọn

 

: 1 là phát hành phiên bản mới của app (không chứa yêu cầu quyền truy cập vào SMS và nhật ký cuộc gọi) hoặc 2 là phải phát hành một phiên bản (vẫn chứa các quyền này) nhưng buộc phải hoàn thành mẫu đơn liệt kê đặc biệt (đơn ngoại lệ) trên Play Console.

 

Nguồn: techrum.vn

 

Đối tác tuyển dụng