Những điều các bạn Sinh viên ở Đà Nẵng cần biết

Các bạn sinh viên ở Đà Nẵng nên biết những điều tuyệt vời mà ngành phần mềm Đà Nẵng mang lại để có định hướng tốt hơn và thành công hơn trong nghề nghiệp của mình.

1   Những điều tuyệt vời chỉ có ở ngành phần mềm

Những điều tuyệt vời ngành phần mềm mang lại

Trong khi hầu hết các ngành khác ra trường bạn sẽ nhận được mức lương 3triêu/tháng thì hầu hết các công ty phần mềm ở Đà Nẵng trả 5 triệu/tháng cho nhân viên mới của mình.

Bạn hầu như được tăng lương ít nhất mỗi năm 1 lần, cá biệt có công ty bạn được tăng lương 2 lần/năm. Trong khi đó, theo hệ thống lương của nhà nước 3 năm bạn mới được tăng lương 1 lần.

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội đi nước ngoài làm việc nếu giỏi tiếng Anh, tiếng Nhật và nếu phát triển tốt bạn có thể đạt mức lương 10 triệu/tháng sau 5 năm.

Thực sự đây là mơ ước với các ngành khác và cũng là mơ ước với cả ngành CNTT cách đây 5 năm.

2. Ngành phần mềm đang rất thiếu nhân lực

hinh 2

hinh 3

Năm 2014, có 2,161 lượt tuyển dụng đã gây ra sự thiếu hụt nghiêm trọng về nhân lực Lập trình viên tại Đà Nẵng. 6 tháng đầu năm 2015, nhu cầu tăng gấp đôi, rõ ràng tạo ra sức nóng cho nguồn nhân lực Đà Nẵng.

Mỗi ngày có 3-5 tuyển dụng, mỗi đơn từ 5-10, có khi là 20 người => thật sự là niềm mơ ước cho các bạn đi tìm việc.

3 Những điều bạn cần trang bị để có được việc làm

hinh 4

Vẫn còn nhiều bạn sinh viên CNTT không tìm được việc, lý do là các bạn chưa có cái mà doanh nghiệp cần. Hãy trang bị nó.

4 Cao đẳng vẫn có việc làm tốt

hinh 5

Trong vài năm trở lại đây, các bạn sinh viên học Cao đẳng vẫn được chào đón và thành công tại các công ty phần mềm. Do vậy, đừng tự ti là mình học Cao đẳng không làm được phần mềm mà bỏ qua cơ hội.

5 Học ngành khác cũng có cơ hội thành công lớn trong ngành phần mềm

Hinh 6

Con số này trích từ bài phát biểu của anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FSOFT. Và thực tế nhiều học viên khác ngành của iViettech cũng đã thành công như các bạn Diễm Thảo (SV Kinh tế – Lập Trình viên tại FSOFT), Lê Hồng Phước (SV Điện tử Viễn thông – Lập trình viên tại DTT), LyRa (SV Điện tử viễn thông, Lập Trình viên tại FSOFT), Lê Trần Phương (Viễn Thông, Tester – FSOFT).. và nhiều bạn đang học cũng có kết quả rất tốt.

Lập trình cũng phải là ngành khó học, chỉ cần bạn có điểm môn toán khá trở lên là bạn có thể học tốt được lập trình.

Do vậy, nếu các bạn ngành khác nếu yêu thích CNTT hoàn toàn có thể chuyển sang ngành phần mềm và cơ hội thành công cũng rất lớn. Có điều bạn cần chọn một khóa học chuyển đổi phù hợp để dễ thành công hơn.

Quan trọng hơn là đừng  bao giờ để mình thất nghiệp vì thiếu thông tin. Chúc các bạn thành công.

 

Đối tác tuyển dụng