iViettech nơi tốt nhất để học lập trình

Đào tạo bổ sung kỹ năng cho sinh viên ngành công nghệ thông tin (CNTT) phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp là mục tiêu mà Trung tâm đào tạo Lập trình viên chuyên nghiệp iViettech (Trung tâm iViettech) hướng đến nhằm rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và doanh nghiệp.

7 Sinh vien den tim hieu khoa hoc

Sinh viên đến tìm hiểu các khóa học tại iViettech.

Thị trường nhân lực CNTT đầy hấp dẫn

Theo thống kê của iViettech năm 2015 nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp phần mềm trên địa bàn Đà Nẵng là gần 4,000 lập trình viên tăng gấp đối sơ với năm 2014. Năm 2015 hành loạt các doanh nghiệp mới được mở ra đã tạo ra nhu cầu nhân lực khổng lồ cho thành phố Đà Nẵng.

Nhu cau viec lam 2015

Nhu cầu nhân lực phần mềm năm 2015 tại Đà Nẵng theo thống kê của iViettech

Theo ông Nguyễn Tuấn Phương, Giám đốc FPT Software Đà Nẵng cho rằng: “Các doanh nghiệp công nghệ tại Đà Nẵng hiện đang rất thiếu nhân lực CNTT. Số lượng sinh viên ra trường hàng năm không đủ đáp ứng cho FPT và các doanh nghiệp khác. Hiện tại, FPT Software Đà Nẵng đang có gần 2,000 người và mục tiêu đến năm 2010 sẽ tăng lên thành 10.000 người. FPT Software Đà Nẵng đã liên tục mở chiến dịch tuyển dụng nhân sự để đáp ứng nhu cầu phát triển của mình”.

Vấn đề của nguồn nhân lực

Theo ước tính, mỗi năm các doanh nghiệp phần mềm Đà Nẵng có nhu cầu tuyển khoảng hơn 3.000 nhân lực CNTT. Tuy nhiên, các doanh nghiệp chỉ tuyển được khoảng hơn 1.500 sinh viên CNTT trên tổng số 5.000 sinh viên tốt nghiệp”. Trong 3 năm trở lại đây, đã có nhiều tập đoàn, công ty phần mềm lớn trong nước và cả nước ngoài như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng. Nhưng nhiều doanh nghiệp đang do dự về quyết định đầu tư khi nhận thấy nguồn nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu.

iViettech cầu nối hiệu quả giữa nhà trường và doanh nghiệp

Cau noi hieu qua

Trung tâm iViettech với “sứ mệnh”  là cầu nối giữa nhà trường và các doanh nghiệp CNTT tại TP Đà Nẵng. Theo đó, mục tiêu mà trung tâm iViettech hướng đến là trang bị kiến thức, kỹ năng cho sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Với phương châm không đào tạo lại những kiến thức mà các sinh viên đã tích lũy trong nhà trường, iViettech chỉ tập trung đào tạo kiến thức, kỹ năng ở những lĩnh vực mà thị trường cần như: Lập trình phần mềm, thiết kế Website, Kiểm thử phần mềm. Bên cạnh đó, iViettech còn bổ sung các kỹ năng mềm cho học viên như kỹ năng làm việc nhóm, ngoại ngữ chuyên ngành, kỹ năng giao tiếp…

Với đội ngũ chuyên gia, giảng viên dày dặn kinh nghiệm, khi theo học tại iViettech các học viên sẽ được tiếp cận được các phương pháp dạy học đa phương thức, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành từ đó giúp các học viên tiếp cận được nội dung kiến thức nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài ra, iViettech còn liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp phần mềm trên địa bàn TP Đà Nẵng qua đó các doanh nghiệp này cũng thường xuyên cử người tham gia tư vấn, truyền thụ kiến thức cho các học viên của iViettech.

Với mô hình đào tạo mới mẻ, Trung tâm iViettech được các doanh nghiệp phần mềm đánh giá rất cao và được xem là “cái nôi” cung cấp nguồn nhân lực hiệu quả cho các doanh nghiệp phần mềm trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đến nay, trên 90% học viên của iViettech tốt nghiệp đã tìm được việc làm ngay tại các công ty phần mềm tại Đà Nẵng như FSOFT, QGS, HPTek, Toàn Cầu Xanh, Viettel….

Hai năm qua, iViettech đã cho ra trường hàng trăm học viên của 30 khóa học theo chương trình của iViettech. Trong số đó, hầu hết là các học viên đã từng tốt nghiệp tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng. iViettech bước đầu đã có những đóng góp thiết thực vào việc xây dựng nguồn nhân lực CNTT cho ngành công nghiệp phần mềm của thành phố Đà Nẵng cũng như là nơi mà các bạn trẻ yêu thích CNTT có thể gửi gắm ước mơ.

Đánh giá của học viên về iViettech:

Dung-LTVCNKiet-Android Phuong - Tester Thanh Hai - iOS Trang-Tester Vu-Toan Cau Xanh Anh Dao -iOS Cong - Java

Update theo bài viết của ICTNews

Đối tác tuyển dụng